Adik na adik ako ngayon sa mga acoustic covers ngayon. Ang sarap kasi nila pakinggan. chill chill lang, relak relak ganyan tamang senti lang ang peg ko ngayon. Hehe! Kaya naman ang beki e todo ang hanap ng mga iba'i ibang acoustic covers sa YouTube at mega convert at upload.
Nga pala, hirap nila i-arrange ah lahat kasi maganda kaya ang naging basehan ko na lang eto
ganda ng boses nila + style sa pagkanta + arrangement ng song to make it sound new / looks x talent = Brand new song. Tsaka dapat pala gitara lang ang gamit nilang instrument at raw ang pag re-record hindi na enhance. (per song po ang entry hindi per artist. hehe!)
Kaya heto ang aking top 10:
10 . Everytime I close my Eyes (Babyface) - Aj Rafael and co.
Blending and harmony pa lang nila kuha na nila agad ang atensyon mo. Ganda pang harana this Valentines day.
9. Believe (Justin Bieber) - Tam Duong
I never liked Justin's songs pero dahil sa kanya gusto ko na yang believe.
8. Love (Keyshia Cole) - Patrick
Binigyan ng batang ito ang kulay ng buhay ko. choz!
Though medyo may pagka alternative rock yung quality ng boses niya nabigyan pa din niya ng justice yung kanta na RnB love song
7. Cry me a river (Justin Timberlake) - Patrick
Siya uli. Magaling talaga ang bata sa pag re-revise ng arrangement ng mga rnb songs eh.
6. Gone (NSync) - Joseph Vincent
Si Joseph Vincent uli. Justin Timberlake voice like. Galing!
5. Drive myself crazy (NSync) - Joseph Vincent
Nabanggit ko bang magka barkada sila ni Jason Chen another youtube star.
4. I wanna know (Joe) - Kent Melendez
Astig ng paglalaro niya ng chords sa gitara. Medyo kulang sa boses pero yung over all rendition niya... thumbs up! Mas maganda yung cover niya ng One last cry pero di ko ni download nakakaiyak eh tsaka snippet lang yun eh.
3. I do, Cherish you (98 degress) - The Avantism
Ang solemn lang.
2. Edge of desire (John Mayer) - Johnoy Danao
Sa sobrang ganda parang siya yung original na kumanta ng song. Well, Johnoy Danao is Johnoy Danao. Ang star sa Indie at underground singers.
1. If I ain't got you / Love (Alicia Keys/ Musiq Soulchild) - Josh Lehman
Pinaka malamig na boses na narinig ko ever! Mas maganda yung cover niya ng One Last Cry kaya lang di ko ni download nakakaiyak eh. hehe!
Kulang pa nga yang top 10 na yan eh dahil marami pa silang mga magagaling at talented. I just have to break it down to 10 kasi masyado silang marami mga 20 plus ganun.
Kayo sinong bet niyo?

Galing... sobrang mga talented at soothing ang voices nila... too bad they're not that famous... thanks sa post na ito...
ReplyDeleteoo nga eh.. well they are actually an underground superstars
DeleteI prefer acoustic versions from the same artist. :) or at least someone na established na indie na. hehe.
ReplyDeleteAll of them are actually established na among netizens and youtubers :)
Deletemukhang mahilig ka sa Asian ha. hahahaha.. Hoy, bakit di ka nag rereply? anu ba problema mo? haha
ReplyDeleteHey I know this is off topic but I was wondering if you knew of any widgets I could add
ReplyDeleteto my blog that automatically tweet my newest twitter updates.
I've been looking for a plug-in like this for quite some time and was hoping maybe you would have some experience with something like this. Please let me know if you run into anything. I truly enjoy reading your blog and I look forward to your new updates.
Here is my blog post - buy a car with bad credit
Also see my website > buying a car with bad credit,buy a car with bad credit,how to buy a car with bad credit,buying a car,buy a car,how to buy a car
bangis ang chill lang.. :D magandang backround music sa umaga
ReplyDeletebenta ang mga asian chinito ahh hehehe
napansin mo pa yun ah! haha!
Deleteoo nga noh mabenta chinito sakin... actually yun yung mga bet ko eh. haha!
wow ang gagaling naman nila lalo na sila aj rafael, haha =D
ReplyDeletetrue!
DeleteSince naka block dito sa office ang youtube, ite-take note ko na lang tong mga binanggit mo and will check them out later. Mahilig din ako sa acoustic, minsan nga mas ok pa kesa sa orig na version.
ReplyDeletebalitaan mo ko ah :)
Delete